Bạo lực học đường đang trở thành một vấn nạn được toàn xã hội quan tâm. Bạo lực học đường gây nên những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Tình trạng này xuất phát từ bản thân đặc điểm lứa tuổi học sinh, từ môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội.
Để phòng tránh bạo lực học đường, các em cần được trang bị những kỹ năng sống cơ bản để có thể phòng vệ bạo lực từ xa, biết giải quyết những bất đồng, những vấn đề của chính bản thân hay các mối quan hệ bạn bè. Với mục nêu tren, cuốn sách Cẩm nang phòng, chống bạo lực học đường được thiết kế gồm 3 chương:
Chương I: Thiết lập những mối quan hệ thân thiện trong trường học gồm những kỹ năng sẽ giúp học sinh hình thành những mối quan hệ hài hòa , thân thiện với mọi người xung quanh, giảm thiểu những bất hòa trong giao tiếp với bạn bè, ngăn chặn những nguy cơ bạo lực học đường xảy đến.
Chương II: Những bất đồng của tôi với bạn trang bị cho học sinh những kỹ năng nhằm giải quyết những vấn đề của chính bản thân các em hay những vấn đề phát sinh trong mối quan hệ của các em với bạn bè.
Chương III: Hòa giải những bất đồng của tôi với bạn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để giải quyết những hệ lụy của bạo lực học đường.
Thông qua những hoạt động khám phá kỹ năng, tổ chức trò chơi, những câu chuyện để suy ngẫm , những tình huống cụ thể và hoạt động thực hành – trải nghiệm giúp các em tiếp cận dược các kỹ năng và biết cách ứng dụng các kỹ năng đó để phòng, tránh bạo lực học đường.
CẨM NANG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG (Dành cho học sinh Trung học)
Tác giả: PGS.TS Nguyễn Thị Toan (Chủ biên), TS. Nguyễn Thị Xiêm – TS. Dương Thị Hương – ThS. Phan Thị Hoa Hương
Số trang: 116 trang
Khổ sách: 15 x 23 cm
Giá bìa: 60.000 đồng
Đặt mua sách tại: http://shopee.vn/shop/983747702/recommendation-landing?catld=100643&itemld=22871784575&upstream=pdp
Mô tả
Bạo lực học đường đang trở thành một vấn nạn được toàn xã hội quan tâm. Bạo lực học đường gây nên những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Tình trạng này xuất phát từ bản thân đặc điểm lứa tuổi học sinh, từ môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội.
Để phòng tránh bạo lực học đường, các em cần được trang bị những kỹ năng sống cơ bản để có thể phòng vệ bạo lực từ xa, biết giải quyết những bất đồng, những vấn đề của chính bản thân hay các mối quan hệ bạn bè. Với mục nêu tren, cuốn sách Cẩm nang phòng, chống bạo lực học đường được thiết kế gồm 3 chương:
Chương I: Thiết lập những mối quan hệ thân thiện trong trường học gồm những kỹ năng sẽ giúp học sinh hình thành những mối quan hệ hài hòa , thân thiện với mọi người xung quanh, giảm thiểu những bất hòa trong giao tiếp với bạn bè, ngăn chặn những nguy cơ bạo lực học đường xảy đến.
Chương II: Những bất đồng của tôi với bạn trang bị cho học sinh những kỹ năng nhằm giải quyết những vấn đề của chính bản thân các em hay những vấn đề phát sinh trong mối quan hệ của các em với bạn bè.
Chương III: Hòa giải những bất đồng của tôi với bạn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để giải quyết những hệ lụy của bạo lực học đường.
Thông qua những hoạt động khám phá kỹ năng, tổ chức trò chơi, những câu chuyện để suy ngẫm , những tình huống cụ thể và hoạt động thực hành – trải nghiệm giúp các em tiếp cận dược các kỹ năng và biết cách ứng dụng các kỹ năng đó để phòng, tránh bạo lực học đường.
Sản phẩm tương tự
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH CẤP TIỂU HỌC
Hồi ức đau thương nơi học đường tàn khốc (Cẩm nang phòng, chống bạo lực học đường)
Trưởng thành hạnh phúc – Sự nỗ lực tạo nên kỳ tích